วิธีรับเงินเยียวยา 5000 รอบใหม่ ผ่านโครงการเยียวยาของรัฐบาลในปีล่าสุด

เยียวยา 5000 รอบใหม่ แจกเงินเมื่อไร อัพเดตโครงการเยียวยาของรัฐบาล 2567

ปัจจุบันเงินเยียวยาเป็นพูดถึงกันอย่างมากมาย ด้วยมาตรการแจกเยียวยา 5000 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเยียวยาของรัฐบาลภายใต้โครงการชื่อว่า “เราชนะ” เพื่อช่วยเหลือผลกระทบโควิดสามารถเยียวยา 5000 รอบใหม่ผ่านการลงทะเบียนกระเป๋าตังค์ได้เลยทันที ทำให้เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการใช้จับจ่ายใช้เงินได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามจากวงเงินที่เปิดให้ลงทะเบียนเยียวยา 5000 รอบใหม่ที่ผ่านมาทำให้หลายคนคิดว่ารัฐจะทำการแจกเงินเยียวยา 5000 รอบใหม่ต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งความเป็นจริงแล้วมาตรการสำหรับมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจะขึ้นอยู่กับมติ ครม. ในแต่ละรอบเท่านั้น บางทีอาจจะได้รับวงเงินเยียวยา 5000 รอบใหม่ หรือเป็นวงเงิน 7000 บาท 

เมื่อไรที่ได้รับเงินเยียวยา 5000 รอบใหม่

สำหรับคนที่รอคอยเงินเยียวยา 5000 รอบใหม่ จะไปอยู่ในโครงการมาตรการรัฐเงินเยียวยาประชาชนเมื่อเดือนมกราคม 2567 ซึ่งประเด็นเรื่องการพูดคุยเกี่ยวกับการแจกเงินเยียวยา 5000 รอบใหม่นั้นจะเป็นโครงการเราไม่ทิ้งกัน ที่จะเป็นการแจกเงินเยียวยา 5000 บาทต่อรายติดต่อกัน 3 เดือน ซึ่งต่อมาก็เป็นอันยกเลิกไปเพราะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเกี่ยวกับการลงทะเบียนเงินเยียวยารอบใหม่ เป็นโอนเงินเข้าอาทิตย์ละ 1,000 บาท ติดต่อกันจนครบ 7,000 บาท ซึ่งเป็นการช่วยเหลือรูปแบบโครงเราเราชนะ โดยผู้ที่ต้องการเงินจะต้องไม่อยุ่ในประกันสังคมมาตรา 33 แต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตามข่าวเรื่องแจกเงินลงทะเบียนเยียวยารับ 5000 รอบใหม่นั้นแม้จะไม่ใช่วงเงินดังกล่าว แต่จากมติ ครม. ล่าสุดก็ได้มีการประกาศเรื่องเทงบประมาณ 7,500 ล้านบาท เพื่อเป็นงบสำหรับช่วยเหลือผลกระทบโควิดให้กับประชาชนได้มากมายชนิดที่ไม่ต้องไปข้องเกี่ยวกับสินเชื่อเงินด่วนทันใจ โดยจะแบ่งเป็นลักษณะของเงินเยียวยา 4 กิจกรรม เพื่อให้ประชาชนทั้งในและนอกประกันสังคม สำหรับรายละเอียดของโครงการเยียวยาของรัฐบาลจะแบ่งเป็นลักษณะของสถานประกอบการได้แก่ กลุ่มงานด้านการก่อสร้าง กลุ่มร้านอาหารทั่วไป กลุ่มสถานบริการต่าง ๆ กลุ่มประเภทศิลปะ เช่น สถานบันเทิงและสันทนาการต่าง ๆ ที่ได้มีการลงทะเบียนมาแล้วกว่า 671,315 คน นอกจากนี้หากอยู่ในระบบประกันสังคมที่ไม่ได้สามารถลงทะเบียนได้ รัฐจะจ่ายให้แยกออกไปเป็นคนละ 50% ของค่าแรง โดยที่ไม่เกินคนละ 7,500 บาท ซึ่งบุคคลที่ได้รับวงเงินจะต้องเป็นบุคคลที่มีสัญชาติไทย เชื้อชาติไทย ตามกฎหมายอย่างถูกต้องเท่านั้น ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่จะได้รับเงินดังกล่าวจะถูกจำกัดวงเงินเพียงไม่กี่จังหวัดที่ได้รับผลกระทบเท่านั้น  ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม สมุทรสาคร และปทุมธานี 

สำหรับข่าวสารเรื่องการประกาศไม่ว่าจะเป็นเงินเยียวยาลงทะเบียน หรือวงเงินเท่าไรก็ตาม สามารถติดตามรายละเอียดได้จากทางออนไลน์ผ่านช่องทางสื่อที่สามารถเชื่อถือได้ ไม่ควรหวังเชื่อมิจฉาชีพให้เปิดให้โอนเงินให้ หรือแจ้งเหตุขัดข้องต้องจ่ายเงินให้กรณีพิเศษแต่อย่างใด